Hướng dẫn bày trí tượng Phật Di Lặc mang lại bình an, tài lộc

bởi huynguyen
0 comment
4.6/5 - (9 bình chọn)

Trong bài viết này chúng tôi sẽ giúp các bạn tìm hiểu thông tin và kiến thức về cách đặt tượng phật di lặc hay nhất được tổng hợp bởi chúng tôi

Phật Di Lặc là biểu tượng cho sự an lạc, vui vẻ, may mắn và hạnh phúc. Phật luôn biết đến với hình ảnh nụ cười hoan hỷ, mừng vui bất diệt. Tâm hồn của Đức Di Lặc là tâm hồn bao dung không bờ bến. Việc thờ Phật tại gia từ lâu đã trở thành một phong tục quen thuộc của các tín đồ Phật Giáo để cầu bình an. Mỗi một pho tượng Phật mang một ý nghĩa khác nhau, trong đó tượng Phật Di Lặc đại diện cho sự tươi vui và hạnh phúc viên mãn đang được khá nhiều người chọn lựa trong thời gian gần đây. Cùng gốm sứ Minh Quang bày trí tượng Phật Di Lặc mang lại bình an, tài lộc cho gia chủ nhé.

Hướng dẫn bày trí tượng Phật Di Lặc mang lại bình an, tài lộc

Phật Di Lặc – Biểu tượng của hạnh phúc

Phật Di Lặc được gọi là “Phật Cười” – là biểu tượng tuyệt đối của hạnh phúc. Theo quan niệm phong thủy, niềm vui lớn nhất của vị Bồ Tát này là biến những buồn phiền, giận dữ, áp lực hay căng thẳng của con người thành hạnh phúc, an vui. Cho nên Phật Di Lặc được coi là biểu tượng của sự hài hòa, niềm vui vô tư lự. Chỉ cần nhìn ngắm khuôn mặt Phật, người đang gặp trắc trở, buồn phiền cũng cảm thấy được xoa dịu. Nhiều người còn xoa bụng Phật để mong mang lại vận may và sự tốt lành. Người ta còn tin rằng nụ cười nội tâm của Đức Phật Di Lặc mạnh tới mức nó luôn tỏa sáng trên khuôn mặt hiền từ để khi Phật hiện diện ở đâu là nơi đó có hạnh phúc.

Phật Di Lặc - Biểu tượng của hạnh phúc

Không chỉ ban phát niềm vui và sự bình an, khi đặt tượng Phật Di Lặc trong nhà còn mang đến cuộc sống thịnh vượng. Cho nên nhiều tranh, tượng Phật Di Lặc thường được gắn với các biểu tượng sung túc như đồng tiền, thỏi vàng và chiếc túi. Đôi khi Phật cũng mang theo quả Hồ lô – biểu tượng của sức khỏe và trường thọ hoặc chiếc Gậy như ý – biểu tượng của quyền lực. Người ta thích chọn tượng Phật có khuôn mặt cười hả hê, với mong muốn nhận được nhiều niềm vui và vạn sự như ý.

Xem thêm:

  • Kinh nghiệm chọn mua gốm sứ Bát Tràng an toàn chất lượng
  • Hướng dẫn cách kiểm tra đồ gốm sứ nhiễm chì
  • Cách phân biệt gốm sứ vẽ tay và gốm sứ dán decal
  • Hướng dẫn phân biệt gốm sứ Bát Tràng và gốm sứ Trung Quốc
  • Làm thế nào để phân biệt 2 chất liệu Gốm và Sứ
  • Tác hại của việc sử dụng gốm sứ chứa chì

Hướng dẫn bày trí tượng phật Di Lặc mang lại tài lộc

– Tượng phật nên đặt ở vị trí đảm bảo phía trên không có ai đi qua lại: Cần đặt tượng Phật nơi trang nghiêm, ai nhìn thấy cũng cung kính, thì gia đình sẽ gặp nhiều chuyện vui và may mắn.

– Bày tượng Phật đối diện với cửa chính: Vị trí này được cho là giúp Phật biến toàn bộ khí vào nhà thành năng lượng tốt, nên đặt tượng Phật Di Lặc ở độ cao khoảng 1m, nhìn thẳng ra cửa nhà. Nếu không có được vị trí lý tưởng nói trên, hãy bày tượng ở một chiếc bàn cạnh tường hoặc ở góc xa nhất của phòng nhưng cũng phải đảm bảo tượng Phật đối mặt với cửa chính.

Hướng dẫn bày trí tượng phật Di Lặc mang lại tài lộc

– Bày tượng Phật Di Lặc ở cung Sinh khí: Trong Bát Trạch có 8 hướng, Sinh Khí (hướng chính Bắc) là một trong số đó. Cung Sinh Khí thuộc sao Tham Lang, là sao tốt, thu hút tài lộc, danh tiếng, thăng quan phát tài. Do đó, đặt tượng ở hướng này sẽ giúp chủ nhân vượng tài khí, sức khỏe, may mắn và đạt được nhiều thành công trong cuộc sống.

– Bày tượng Phật ở phía Đông: Cuộc sống gia đình khó tránh những lúc mâu thuẫn, cãi vã khiến mọi thành viên trong nhà đều bị ảnh hưởng. Đặt tượng Phật ở cung Đông của ngôi nhà hay phòng khách cũng tạo sự hài hòa cho cả gia đình và hóa giải mọi rắc rối, cãi cọ.

– Bày tượng Phật ở hướng Đông Nam: Hướng Đông Nam là cung Thiên Lộc. Bạn có thể đặt tượng Phật Di Lặc ở hướng này của phòng khách, phòng lễ tân, hội trường… sẽ đem lại tiền tài và may mắn. Đối với những người nắm giữ chức vụ chủ chốt trong công ty hoặc các chính trị gia, đặt tượng Phật cười ở hướng Đông Nam văn phòng hay bàn làm việc sẽ giúp họ thêm bạn bớt thù và vạn sự hanh thông. Bên cạnh đó, hình ảnh Phật với nụ cười sảng khoái cũng giúp tâm trí minh mẫn và giảm bớt căng thẳng.

– Bày tượng Phật ở bàn làm việc: giúp bạn hoàn thành công việc tốt hơn, đồng thời giảm bớt căng thẳng và tranh cãi với đồng nghiệp. Học sinh muốn đạt thành tích cao có thể đặt tượng Phật Di Lặc trên bàn học để tăng cảm hứng học tập.

– Bày tượng Phật trong xe ôtô: Với những người hay đi xe đường dài, đặt tượng Phật trong xe ô tô giúp giảm bớt lo âu, tránh tai nạn và thu hút tài lộc.

Hướng dẫn bày trí tượng phật Di Lặc mang lại tài lộc

Xem thêm: Hướng dẫn đặt Bộ Tượng Tam Đa hợp phong thủy mang tài lộc cho gia chủ

Những điều cấm kỵ khi trưng bày tượng phật Di Lặc

– Không đặt tượng gần hoặc hướng về những nơi như nhà vệ sinh, phòng ăn vì những khu vực này không sạch sẽ và thiếu sự trang nghiêm.

– Không được đặt tượng Phật Di Lặc dưới chân gác hay cầu thang vì những khu vực này thường xuyên có người đi lại phía trên. Đặt tượng ở đây sẽ khiến cho gia đình hay gặp chuyện lận đận. Nên đặt tượng ở những chỗ trang trọng trong nhà.

– Không được đặt trực tiếp Tượng Phật xuống sàn nhà. Tượng Phật Di Lặc ngồi với chiếc bụng bự làm nhiều người tưởng nhầm với ông Địa nên hay bày ở góc nhà, Tuy nhiên Phật Di Lặc là một vị Phật uy nghiêm của Phật giáo, việc trưng bày dưới đất thể hiện thái độ bất kính.

– Không được để trong các không gian riêng tư như phòng ngủ vì đây là không gian riêng tư và thiếu tôn trọng với Phật. Đặt tượng trong phòng ngủ còn dẫn tới những giấc ngủ mộng mị, ngủ không ngon giấc về lâu về dài ản hưởng không nhỏ đến sức khỏe.

– Không được cất giấu tượng Phật trong két sắt, tủ, hộp hay rương khóa lại khiến Phật không hài lòng, người trong gia đình dễ đau ốm và gặp chuyện không may.

You may also like